มากกว่าความประทับใจ ยิ่งใหญ่กว่าการบริการ

เพราะเราเชื่อว่าการบริการคือสิ่งสำคัญ
เราจึงยึดมั่นในการบริการลูกค้าเสมือนลูกค้าคือคนในครอบครัว


 
          เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยในที่เกิดเหตุมีลูกค้าของบริษัทฯ คือ คุณศิรสิทธิ์  มั่งมีศรีสุขสกุล อายุ 61 ปี ประสบภัย
น้ำท่วมในขณะนั้น ได้แจ้งเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือมาทางบริษัทฯ เมื่อเวลา 19.30 น. ทางบริษัทฯได้สั่งการให้ คุณประสิทธิ์  ชมภูพื้น พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุ ประจำศูนย์เพชรบุรี ออกให้บริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าจนสามารถพาลูกค้าออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย
 

 

คุณศิรสิทธิ์ (ลูกค้า) เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟัง เป็นเหตุการณ์ประทับใจที่ไม่อาจลืม.....

          ในวันนั้นคุณศิรสิทธิ์ กำลังเดินทางกลับมาจากงานแต่งลูกสาวที่จ.ชุมพร ขับรถมากับภรรยา กำลังมุ่งหน้าเข้า กทม. ในขณะที่มาถึงบริเวณบางสะพาน (จุดเกิดเหตุ) ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ฝนตกหนักรถติดมากบริเวณนั้น น้ำเริ่มท่วมเพียงเวลาแค่ 7  นาที บริเวณนั้นเต็มไปด้วยน้ำและขี้โคลน ขี้เลน กระแสน้ำแรงมาก แรงขนาดพัดรถไปกระแทกกับเสาไฟฟ้ารถพังทั้งคัน  ทุกอย่างชุลมุนวุ่นวาย ทุกคนหนีตายเอาตัวรอด บางคนก็ลอยไปตามน้ำ....คุณศิรสิทธิ์ก็เกือบจะออกจากรถไม่ได้ เนื่องจากรถเป็นระบบไฟฟ้า พอน้ำเข้าตัวรถ ทุกอย่างล็อค ไม่ทำงาน ประตูรถเปิดไม่ได้ กระจกก็เปิดไม่ได้  แต่ยังดีที่ภรรยาของคุณศิรสิทธิ์  เปิดกระจกรถไว้ครึ่งนึง จึงปีนออกมากันอย่างทุลักทุเล  คุณศิรสิทธิ์โทรแจ้งเข้ามาทางบริษัทฯ ประมาณทุ่มครึ่ง และได้ติดต่อกับคุณประสิทธิ์
(พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุของบริษัทฯ) ซึ่งตอนนั้นน้ำยังท่วมสูง น้ำท่วมสูงสุดถึง 2 เมตร  และฝนตกหนักตลอด คุณประสิทธิ์ไม่สามารถเข้าไปได้ในตอนนั้น เวลาล่วงเลยมาจนถึงประมาณตี 2 น้ำค่อยๆ ลดลง คุณศิรสิทธิ์จึงติดต่อคุณประสิทธิ์อีกครั้ง และติดต่อกันเป็นระยะจนถึงเช้า จนในที่สุดคุณศิรสิทธิ์ และภรรยา ก็ได้เจอคุณประสิทธิ์ การเข้าไปช่วยเหลือเต็มไปด้วยความทุลักทุเล ต้องลุยโคลนเข้าไป และมีเสียงประกาศว่าน้ำลูกที่ 2 กำลังจะเข้ามาเป็นระยะ แต่คุณประสิทธิ์ก็ยังอยู่ช่วยเหลือ ในที่สุดคุณศิรสิทธิ์ และภรรยาก็ออกมาจากบริเวณนั้นได้อย่างปลอดภัย จากการช่วยเหลือของคุณประสิทธิ์

 

 

คุณประสิทธิ์ พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุ ผู้ทำหน้าที่บริการลูกค้าเสมือนลูกค้าคือคนในครอบครัว เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่า.....

          วันเกิดเหตุคุณประสิทธิ์ได้รับแจ้งเหตุตอนเวลาประมาณทุ่มครึ่ง พอได้รับแจ้งเหตุก็ได้ประสานงาน และสอบถามหน่วยงานต่างๆ ถึงสถานการณ์ที่บางสะพานในตอนนั้น คำตอบที่ได้คือ ไม่สามารถเข้าไปได้ และไม่มีใครเข้าไป แต่คุณประสิทธิ์คิดว่ายังไงก็ต้องเข้าไปหาลูกค้า เวลาประมาณตี 2 คุณศิรสิทธ์โทรมาแจ้งว่าน้ำเริ่มลดแล้ว หลังจากนั้นคุณประสิทธิ์ตัดสินใจออกไปหาลูกค้า การเดินทางไปหาลูกค้าค่อนข้างลำบาก เพราะการจราจรติดขัดทุกเส้นทาง แต่คุณประสิทธิ์ก็หาทางลัดเลาะไปตามเส้นทางลัด และในระหว่างนั้นมีการติดต่อกับลูกค้าตลอดเวลา ในที่สุดก็ไปเจอคุณศิรสิทธิ์ และภรรยา สิ่งที่คุณประสิทธิ์ทำต่อจากนั้นคือการช่วยทุกวิถีทาง ที่จะพาลูกค้าออกมาจากบริเวณนั้นได้อย่างปลอดภัย แม้จะมีประกาศว่าจะมีน้ำลูกที่ 2 เข้ามา แต่คุณประสิทธิ์ก็ไม่คิดที่จะทิ้งลูกค้า จนในที่สุดคุณประสิทธิ์ก็สามารถช่วยคุณศิรสิทธิ์ และภรรยา ออกมาจากบริเวณนั้นได้อย่างปลอดภัย

 

          เพราะการช่วยเหลือลูกค้าของคุณประสิทธิ์ที่ไม่ได้ทำแค่เพียงหน้าที่ที่ต้องทำ แต่ทำเพราะเห็นถึงความสำคัญของลูกค้าเสมือนเป็นบุคคลในครอบครัว ไม่คิดปฏิเสธลูกค้าในสถานการณ์ที่ลูกค้ากำลังกังวลใจ ทำให้ลูกค้าสบายใจ ประทับใจในการช่วยเหลือ และการบริการ

               

                เราพร้อมดูแล และบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ เสมือนลูกค้าคือคนในครอบครัว เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ และเชื่อมั่นในบริการของเรา  ” ไทยเศรษฐกิจ ประกันภัย

 

ภาพเหตุการณ์