ชั้นตอนการนำรถยนต์เข้าซ่อมศูนย์หรืออู่

กรณีลูกค้าซื้อกรมธรรม์คุ้มครองความเสียหายตัวรถ ประเภทการจัดซ่อมแบบซ่อมศูนย์
  1. บริษัทฯแนะนำลูกค้านำรถกลับไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อม ของโชว์รูมที่ลูกค้าซื้อรถมา
  2. หากลูกค้าไม่สะดวกนำรถกลับเข้าซ่อมที่ศูนย์ซ่อมของโชว์รูมที่ลูกค้าซื้อรถมา บริษัทฯแนะนำให้ใช้บริการศูนย์ซ่อมที่อยู่ใกล้ลูกค้ามากที่สุด
  3. เอกสารที่ใช้ในการติดต่อเจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อม มีดังนี้
    3.1 ใบรับรองความเสียหาย
    3.2 สำเนาใบขับขี่
    3.3 สำเนาทะเบียนรถ
  4. เจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อมเมื่อได้รับเอกสารทั้งหมด จะออกใบรับรถให้กับทางลูกค้า
  5. เจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อม ดำเนินการประเมินราคาค่าซ่อม นำเสนอบริษัทฯ เพื่อขออนุมัติการจัดซ่อม
  6. เจ้าหน้าที่ประเมินราคาของบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติจัดซ่อมให้กับศูนย์ซ่อมภายใน 3 วัน เพื่อศูนย์ซ่อมจะได้ดำเนินการจัดซ่อมต่อไป
  7. เมื่อทางศูนย์ซ่อม ดำเนินการซ่อมรถให้กับลูกค้าเสร็จ เมื่อถึงกำหนดวัน เวลาที่ศูนย์ซ่อมนัดหมายรับรถ ให้ลูกค้านำใบรับรถติดต่อศูนย์ซ่อมเพื่อนำรถออก
กรณีลูกค้าประสงค์นำรถไปซ่อมเอง ซึ่งไม่ใช่อู่ในเครือของบริษัทฯ(อู่นอกเครือ)
  1. เมื่อลูกค้าติดต่ออู่ซ่อมที่จะนำรถเข้าซ่อมได้แล้ว ให้อู่ซ่อมนั้นๆ เร่งดำเนินการจัดทำใบประเมินราคา เพื่อนำเสนอบริษัทฯขออนุมัติจัดซ่อม
  2. เอกสารที่ใช้ในการนำเสนอบริษัทฯขออนุมัติจัดซ่อม มีดังนี้
    • ใบรับรองความเสียหาย
    • ใบประเมินราคาค่าซ่อม
    • ภาพถ่ายความเสียหาย ทุกรายการ กรุณาถ่ายภาพให้ชัดเจน
  3. ช่องทางการนำเสนอเอกสารเพื่อขออนุมัติจัดซ่อม มีดังนี้
    • ลูกค้าแฟกซ์เอกสารเพื่อนำเสนอขออนุมัติ มาที่ เบอร์ 02-2360318
    • ลูกค้าอีเมล์พร้อมแนบเอกสารเพื่อนำเสนอขออนุมัติ มาที่ claims.ev@tsi.co.th
    • ลูกค้านำเอกสารเพื่อนำเสนอขออนุมัติ มาที่บริษัทฯด้วยตนเอง
    *** บางกรณีอู่ซ่อมจะดำเนินขั้นตอนนี้แทนลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้
  4. เจ้าหน้าที่ประเมินราคาของบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติจัดซ่อมให้อู่ซ่อม ดำเนินการจัดซ่อมต่อไป
  5. เมื่อทางอู่ซ่อม ดำเนินการซ่อมรถให้กับลูกค้าเสร็จ เมื่อถึงกำหนดวัน เวลาที่อู่ซ่อมนัดหมายรับรถ ให้ลูกค้านำใบรับรถติดต่ออู่ซ่อมเพื่อนำรถออก
  6. ขั้นตอนการเบิกค่าใช้จ่ายในการจัดซ่อม ให้จัดเตรียมเอกสาร ดังนี้
    • ใบรับรองความเสียหาย(ฉบับจริง)
    • ใบประเมินราคาค่าซ่อม ที่ได้รับการอนุมัติจัดซ่อม โดยมีประทับตราบริษัทฯ
    • สำเนาใบขับขี่
    • สำเนาทะเบียนรถ
    • ใบเสร็จรับเงินฉบับจริง
    • ภาพถ่ายในการจัดซ่อม : ก่อนซ่อม ขณะซ่อม หลังซ่อม
    • สำเนาบัญชีธนาคารของผู้ครอบครองรถ
กรณีลูกค้าซื้อกรมธรรม์คุ้มครองความเสียหายตัวรถ ประเภทการจัดซ่อมเป็นซ่อมอู่
  1. บริษัทฯแนะนำลูกค้านำรถซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัทฯ ที่ลูกค้าสะดวกที่สุด(สามารถดูรายชื่ออู่ได้ที่ www.tsi.co.th )
  2. เอกสารที่ใช้ในการติดต่อเจ้าหน้าที่ของอู่ซ่อม มีดังนี้
    2.1 ใบรับรองความเสียหาย
    2.2 สำเนาใบขับขี่
    2.3 สำเนาทะเบียนรถ
  3. เจ้าหน้าที่ของอู่ซ่อมเมื่อได้รับเอกสารทั้งหมด จะออกใบรับรถให้กับทางลูกค้า
  4. เจ้าหน้าที่ของอู่ซ่อม ดำเนินการประเมินราคาค่าซ่อม นำเสนอบริษัทฯ เพื่อขออนุมัติการจัดซ่อม
  5. เจ้าหน้าที่ประเมินราคาของบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติจัดซ่อมให้อู่ซ่อม ดำเนินการจัดซ่อมต่อไป ภายใน 3 วัน
  6. เมื่อทางอู่ซ่อม ดำเนินการซ่อมรถให้กับลูกค้าเสร็จ เมื่อถึงกำหนดวัน เวลาที่อู่ซ่อมนัดหมายรับรถ ให้ลูกค้านำใบรับรถติดต่ออู่ซ่อมเพื่อนำรถออก